top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนPawinee Yikyee

IKIGAI : "ฉันเรียนแฟชั่นที่มิลาน" - คุณแพร


สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาอีกแล้วกับ IKIGAI Class ค้นหาสิ่งที่ชอบ ทำสิ่งที่ถนัด สร้างรายได้ให้กับตนเองและเป็นประโยชต์ต่อสังคม ✨สำหรับวันนี้จะมาขอเล่าบรรยากาศภายในคาบที่ได้เกียรติจากคุณแพรพลอย ลาภาโรจน์กิจ วันนี้ขออนุญาตเรียกสั้น ๆ ว่า "พี่แพร" นะคะ

บรรยากาศในคาบนี้เด็ก ๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมากนอกจากเนื้อหาที่นำมาให้ความรู้แล้วพี่แพรยังมีน้ำเสียงที่น่าฟังอีกด้วยทำเอาเด็ก ๆนั่งฟังกันเพลินทีเดียวและเป็นกันเองมาก ๆเลยค่ะ พี่แพรได้มาเล่าประสบการณ์ของตนเองตั้งแต่เริ่มค้นหา IKIGAI ของตัวเองที่เกิดจากความชอบก็คือ ชอบการ์ตูนนั้นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการดูการ์ตูนหรือการวาดการ์ตูนพี่แพรยังเล่าอีกว่าฝาผนังบ้านของพี่แพรนั้นคุณแม่ได้ยกให้พี่แพรในการใช้วาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แสดงว่าพี่แพรตอนเด็ก ๆ น่าจะซนไม่น้อยเลยนะคะเนี่ย 😆 ก็น่าจะเหมือนคุณผู้อ่านส่วนใหญ่ที่เด็ก ๆ ชอบขีดเขียนผนังบ้านใช่ไหมน๊า

นอกจากจะชอบการ์ตูนแล้วพี่แพรยังชอบวาดรูปด้วย พี่แพรได้เรียนวาดรูปมาตั้งแต่เด็ก ๆและก็เป็นอีกทักษะหนึ่งที่พี่แพรถนัดเลยทีเดียว และแน่นอนว่าเด็ก ๆ ในคาบที่ได้ฟังมาถึงจุดนี้ต่างก็ให้ความสนใจสุด ๆ เพราะ ความชอบทางด้านศิลปะของเด็ก ๆ ก็เหมือนประสบความสำเร็จอีกระดับหนึ่งแล้ว เด็ก ๆ ในคาบก็มีความชอบและความถนัดเหมือนกับพี่แพรอยู่ด้วย ตรงนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้เด็ก ๆ ทำตามสิ่งที่ชอบและถนัดต่อไปค่ะ สู้ ๆ


พี่แพรได้ค้นหาสิ่งที่ชอบและทำสิ่งที่ตัวเองถนัด ต่อมาพี่แพรได้ไปเรียนต่อที่ประเทศมิลาน แน่นอนว่าเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องแฟชั่น ดีไซน์เนอร์ที่สุด และนี้ก็เป็นอีกทักษะหนึ่งที่พี่แพรได้ไปเรียนต่อ พี่แพรได้เล่าประสบการณ์ตอนที่เรียนอยู่ที่ประเทศมิลาน การใช้ชีวิต การทำงานและได้โชว์ผลงานออกแบบเสื้อผ้าให้เด็ก ๆ ดูอีกด้วย ต้องยอมรับเลยว่าน้ำเสียงของพี่แพรนั้นสามารถทำให้เล่าเกิด

จินตนาการตามเรื่องเล่านั้นได้จริง ๆ ระหว่างที่ได้เรียนอยู่ที่ประเทศมิลานพี่แพรยังเปิด Facebook Page ของตัวเองที่มีชื่อว่า "ฉันเรียนแฟชั่นที่มิลาน" ในเพจได้เล่าประสบการณ์ต่าง ๆ ที่มิลานและยังมีรูปการ์ตูนที่พี่แพรได้วาดเองอีกด้วย ผู้อ่านสามารถไปกดติดตามได้เลยจ้า



การสร้าง Contant creater ของพี่แพรในเพจนี้ถือว่าสุดยอดเลย ได้รับทำโฆษณาให้กับเบรนด์ดังต่าง ๆ และพี่แพรได้ให้เทคนิคกับเด็ก ๆ เรื่องการค้นหาไอเดียใหม่ ๆในการเขียน Contant เพราะมีเด็ก ๆ บางคนในห้องเรียนนี้เป็นนักเขียนด้วยนะคะ เคล็ดลับสำคัญในการเขียนต้องเขียนให้ผู้อ่านอินหรือจินตนาการกับเนื้อเรื่องที่ผู้เขียนสื่อออกไปด้วย...แต่ว่ามาถึงตรงนี้...ท่านผู้อ่านคะ !ยังอินไปกับ IKIGAI Class อยู่ใช่มั้ยคะ ? อิอิ 😁 นอกจากเพจแล้วพี่แพรยังมีหนังสือที่ชื่อว่า "ฉันเรียนแฟชั่นที่มิลาน" ถ้าผู้อ่านท่านใดอยากติดตามประสบการณ์หรือ Contant สนุก ๆ ก็ไปหาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วไปเลยจ้า

สำหรับคาบ IKIGAI ในวันนี้ต้องขอขอบคุณพี่แพรที่มาสร้างบรรยากาศและแชร์ประสบการณ์การค้นหาตนเองให้กับเด็ก ๆ ด้วยนะคะ ไม่ว่าใครจะมองว่าเราเป็นอย่างไร ถนัดอะไร ที่ไม่เหมาะสมหรือเป็นไปตามที่สมัยนิยม ก็อย่ายอมแพ้นะคะ หาสิ่งที่ชอบ ทำสิ่งที่ถนัดและสร้างรายได้จากสิ่งนั้นให้ได้ก็จะทำให้การใช้ชีวิตของเราไม่น่าเบื่อ...IKIGAI ครั้งถัดไปจะมาในรูปแบบของอาชีพอะไรรอติดตามกันได้เลย ❥❥❥





ดู 85 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Bình luận


bottom of page